Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Lựa chọn rèm cửa theo hướng nhà ở

Với sự tiện dụng của mình, rèm cửa ngày càng trở nên phổ biến hơn với các hộ gia đình, văn phòng làm việc, sân khấu và thậm chí cả ở không gian lớn hơn như hội trường. Đáp ứng được thị hiếu của người sử dụng, các nhà sản xuất thường xuyên tung ra thị trường những sản phẩm đa dạng cả về họa tiết, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể đưa ra những sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Việt Nam là một nước phương Đông nên văn hóa cũng mang đậm bản sắc phương Đông, tức là mọi người luôn tâm niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Mọi người thường rất chú ý đến khía cạnh "phong thủy" trong mọi việc từ chọn hướng nhà, hướng cửa đến chọn màu cho rèm cửa như thế nào để đón được nhiều vượng khí nhất. Theo phong thủy, tùy vào tuổi, mệnh của gia chủ mà màu sắc rèm cửa cũng có sự khác nhau. Không chỉ có vậy, thậm chí hướng nhà cũng giúp quyết định màu sắc rèm phù hợp với gia chủ. 

Cùng tìm hiểu màu rèm cửa phù hợp với phong thủy theo hướng nhà ở của bạn thôi!

Màu rèm cửa cho nhà hướng Nam

Rèm đỏ mang lại sự may mắn cho gia chủ

Rèm màu cam mang lại sự sang trọng, quý phái
Nhà hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam đều hợp với những gam màu nóng rực rõ như màu đỏ và màu cam. Theo quan niệm xưa, màu đỏ hay cam là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, mạnh mẽ nên chọn rèm màu này mang ý nghĩa rước may mắn, tài lộc vào nhà. Rèm cửa trang trí nên có dạng khối vuông, mềm mại, không quá cầu kỳ, cách điệu, không nên có quá nhiều họa tiết. Với những tiêu chí trên, rèm vải chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất.

Màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, tài lộc

Màu rèm cửa cho nhà hướng Bắc


Ngược lại với nhà hướng Nam, nhà hướng Bắc phù hợp với gam màu lạnh, tối, đặc biệt thích hợp với màu xanh hoặc đen. Màu xanh, đen tạo cảm giác mát dịu, bình yên nên thường mang đến cảm giác dễ chịu, hưởng thụ cho gia chủ. Cuộc sống công việc bộn bề khiến nhiều người cảm giác mệt mỏi, nhưng chỉ cần đặt chân vào trong nhà đã thấy được không khí bình yên sẽ khiến mọi thứ dường như trở lại cuộc sống cần bằng. Với kiểm rèm xế rèm xếp ly, nhiều tầng cộng với màu sắc trang nhã thanh lịch, chắc chăn đó là sự lựa chọn hoàn hảo cho cửa sổ hoặc cửa chính hướng Bắc.


Màu rèm cửa cho nhà hướng Đông


Là hướng đón những tia nắng đầu tiên trong ngày nên rèm cửa hướng Đông thường rất quan trọng. Đầu tiên, rèm cửa phải đủ dày để lượng ánh sáng chiếu vào nhà vừa đủ, không quá nhiều hoặc quá ít. Thứ hai, rèm cửa phải có màu sắc phù hợp với phong thủy hướng Đông theo quan niệm của người xưa, tức là rèm nên có màu xanh hoặc nâu. Rèm cũng nên giữ được nét mềm mại, buông rủ, không cứng nhắc hay áp đặt.



Màu rèm cửa cho nhà hướng Tây




Hướng Tây thuộc hành Kim nên thích hợp với những gam màu sáng nhưng không chóe chẳng hạn như màu trắng hoặc xám. Vào buổi chiều, cửa hướng Tây thường phải chịu ánh nắng gay gắt cho nên màu trắng rất thích hợp vì màu này không hấp thụ nhiều ánh sáng nên nhiệt độ trong phòng được ổn đỉnh. Rèm cửa cách điệu, thiết kế bèo nhúm được cho là mang vượng khí vào nhà.

Chọn màu sắc rèm cửa ban đầu tưởng rất dễ những thực chất đòi hỏi rất nhiều yêu cầu. Không chỉ phù hợp vời màu sơn tường, tuổi tác, mệnh gia chủ mà còn liên quan đến cấu trúc thiết kế nhà như hướng nhà chẳng hạn. Để tìm được màu rèm ưng ý và phù hợp, người sử dụng nên bỏ thời gian và công sức để tìm hiểu và lựa chọn.






Chúc bạn và gia đình luôn có những phút giây thư giãn và thực sự thoải mái trong ngôi nhà nhỏ của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét