Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Làm thế nào khi motor rèm không hoạt động?

Rèm tự động đang là giải pháp trang trí nội thất thông minh hiện nay. Nếu bạn là đại lý rèm hay thiết kế nhà thông minh thì hơn một lần bạn đã sử dụng động cơ này để gắn cho khách hàng mình. Vì là đồ điện tử nên quý đại lý cần nắm những lỗi thông thường của động cơ, remote khi lắp đặt cho khách hàng. Như thế, quý đại lý sẽ mang đến sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng. 

Cùng AutoHome tìm hiểu những lỗi hết sức cơ bản của động cơ rèm nào!

Màn không đóng mở hết hành trình:

Đây là một lỗi thông thường và dễ dàng xử lý. Đôi khi, vào một ngày đẹp trời, motor rèm tự nhiên không đóng mở hết. 
Thì nguyên nhân hoặc là do lúc hoạt động bị gặp vật cản hoặc bị mất điện trong lúc chạy khiến hành trình bị mất. Trường hợp này đa phần có thể xử lý được bằng cách bật/tắt lại nguồn điện motor, hoặc cài đặt lại hành trình cho động cơ.
Động cơ mở ngang AT82TF AutoHome

Remote bấm không có tín hiệu, không hoạt động:

Nếu bạn bấm remote điều khiển mà không thấy rèm chạy thì có thể do những nguyên nhân sau:

Điều khiển rèm hết pin:

Các loại điều khiển do Auto-Home cung cấp thông thường sẽ có đèn sáng khi bấm nút. Nếu đèn không sáng có thể do hết pin hoặc điều khiển hỏng. Việc cần làm là thay pin mới hoặc thay điều khiển mới.
Remote AutoHome

Do điện thông minh:

Nếu động cơ rèm có tích hợp hệ thông điện thông minh, hãy kiểm tra bằng cách rút dây mạng điện thông minh ra khỏi động cơ. Sau khi rút dây, dùng điều khiển thử bấm nút. Nếu rèm chạy bình thường thì lỗi hoàn toàn do điện thông minh.
Hệ thống nhà thông minh

Do ray rèm bị kẹt:

Trong ray rèm có dây curoa, là 1 bộ phận rất quan trọng cho việc truyền chuyển động. Bạn hãy thử kéo rèm bằng tay, nếu có thể kéo được trơn tru thì lỗi không phải do ray rèm. Nếu rèm kẹt không kéo được thì hãy ngay lập tức liên hệ bộ đại lý bán hàng đề được thay thế sửa chữa.

Do động cơ hỏng hoặc lỗi:

Nếu đã kiểm tra điều khiển, nguồn điện, điện thông minh hoặc ray rèm không có vấn đề gì, thì lỗi có thể do motor. Bạn hãy thử reset lại motor xem sao nhé. Nếu vẫn không được, vui lòng liên hệ đại lý bán hàng để được bảo hành sửa chữa.
Trên đây là cách kiểm tra lỗi khi motor rèm không hoạt động. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn của Auto-Home để được hỗ trợ nhé!
HCM: 0912.344.543 - HN:0912.344. 467 - Đà Nẵng: 0912. 346.131

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét