Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Nguồn gốc rèm cửa

Hiện nay, mọi nhà đều dùng rèm cửa để chống nắng, cản sáng và trang trí nội thất. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc của chúng chưa?
Cùng Rèm tự động tìm hiểu nhé!


Lịch sử phát triển rèm cửa

Thế kỷ 31 B.C.

Đầu 3100 trước công nguyên đến thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, người Ai Cập vĩ đại đã phát minh ra rèm cửa và sử dụng chúng trong suốt thời kỳ cai trị của họ. Những tấm màn đầu tiên được làm bằng da động vật và treo ở các ô cửa. Tuy nhiên, qua nhiều năm, người Ai Cập đã sản xuất hàng dệt từ lanh và vải lanh, sau đó là len, lụa và cotton. Chúng rất có giá trị vì những vật liệu này linh hoạt hơn nhưng vẫn ấm áp tương tự như từ da.

Thế kỷ thứ bảy đến thứ sáu B.C.

Theo Encyclopaedia Britannica, một phát hiện khác về các tấm rèm có từ thế kỷ thứ 6 và thứ 7 B.C. Trong những tàn tích từ nền văn minh Olynthus ở Hy Lạp hiện đại và từ các nền văn minh Pompeii và Herculaneum ở Ý hiện đại, người ta nghi ngờ những người này đã sử dụng các tấm rèm để phân chia các phòng, trái ngược với việc sử dụng cho các cửa sổ như chúng ta biết trước đó.

Đầu và trung cổ

Vì thời kỳ đầu đến Trung cổ còn được gọi là Thời đại đen tối, không có nhiều bằng chứng về việc sử dụng rèm vào thời điểm này. Tuy nhiên, trong thế kỷ thứ 6-15, chúng ta có thể nghi ngờ ít nhất là những người giàu có hơn đã treo rèm cửa ở cửa ra vào và trên cửa sổ để giữ ấm. Những lâu đài lớn có thể khá tối, buồn tẻ và lạnh lẽo!

Thời đại Phục hưng

Thời kỳ Phục hưng (thế kỷ 14-17) đã mang lại sự sống, màu sắc và ánh sáng cho người dân. Kiến trúc bắt đầu chấp nhận sử dụng các tấm kính làm cửa sổ, mang lại ánh sáng nhưng cũng là dây leo. Lần đầu tiên, mọi người có thể nhìn thấy trực tiếp vào một không gian riêng tư khác. Do đó, những người sống trong thời Phục hưng đã sử dụng vải trên cửa sổ để bảo mật. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mặc dù điều này sử dụng âm thanh giống như cách chúng ta sử dụng rèm cửa ngày nay, thiết kế vẫn khác biệt rất lớn. Những tấm vải này chứa những thiết kế phức tạp, đẹp mắt, chẳng hạn như tấm lụa Trung Quốc này.
Chân dung nhà thám hiểm Marco Polo


Thế kỷ 18 đến 19

Các quốc gia phía đông Ba Tư, Ấn Độ và Trung Quốc đã xuất sắc dệt lụa theo các mẫu đẹp. Trong thế kỷ 18 và 19, những mánh khóe này của thương mại đã mở rộng qua châu Âu và các thế giới phương Tây, đặc biệt là ở Anh, Pháp, Hà Lan và Ý .
Vào cuối thế kỷ 19, sự phát triển của máy móc đã thúc đẩy ngành dệt may và mở đường cho sản xuất hàng loạt và dễ dàng tiếp cận cho các chủ nhà riêng lẻ. Các thiết kế đã lớn, táo bạo và đẹp! Tại thời điểm này, các nhà thiết kế dệt may cũng đã sử dụng ren để tạo ra phiên bản đầu tiên của rèm cửa tuyệt đối mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay.

Thế kỷ 20 đến nay

Thế kỷ 20 và thế kỷ 21 đã chứng minh rằng mọi thứ đều có thể khi nói đến rèm cửa. Với máy móc và công nghệ tạo ra những tiến bộ đáng kinh ngạc, mọi người có thể thiết kế và tạo ra gần như bất kỳ kiểu dáng hoặc kích thước nào của rèm cửa. Những tấm rèm này được treo trên cửa sổ để riêng tư, ấm áp và trang trí, và chúng được treo trong các phòng lớn như vách ngăn.
Mẫu vải rèm cửa

Ngoài chất liệu vải và mẫu mã, công nghệ kéo rèm ngày nay đã thay đổi lớn. Từ việc kéo bằng tay một cách truyền thống, các motor rèm đang được sử dụng rộng rãi làm cho rèm trở lên tiện lợi hơn bao giờ hết. Auto-Home tự hào là một phần của ngành công nghiệp giàu lịch sử như vậy. Chúng tôi đem đến các giải pháp rèm tự động trong nhà và ngoài trời với nhiều mẫu mã chủng loại motor rèm phong phú, đáp ứng được mọi công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét